HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

14/06/2017 13:35

Sáng 14/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Đăk Cấm.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông tin một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn tỉnh; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3; thông báo nội dung, thời gian, địa điểm kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XI; báo cáo tóm tắt nội dung một số báo cáo và dự thảo nghị quyết cần xin ý kiến của cử tri trước khi quyết định tại kỳ họp.

Đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố cũng thông tin tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố các tháng đầu năm 2017; thông tin nội dung kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Kon Tum khóa XI.

Cử tri Đăk Cấm ý kiến tại buổi tiếp xúc

 

Cử tri phản ánh việc các cấp chính quyền chưa quan tâm, bảo đảm đúng quyền lợi của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất; mong muốn được giải quyết thỏa đáng các vấn đề về tranh chấp đất đai, cấp quyền sử dụng đất, giải quyết tình trạng đất chồng lấn cho bà con; tạo điều kiện cho các hộ dân hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp làm sổ đỏ, làm đất thổ cư; đề nghị các cấp chính quyền cần giải quyết nhanh các quy hoạch treo để bà con được xây nhà, ổn định sản xuất.

Cử tri thôn 3, thôn 9 (xã Đăk Cấm) mong muốn được quan tâm, làm đường giao thông, làm cầu đi xuống khu sản xuất Kon Gu theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; mong lãnh đạo thành phố, tỉnh tìm hiểu, tạo điều kiện giúp những gia đình khó khăn phát triển kinh tế.

Cử tri kiến nghị Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum thường xuyên phun thuốc vào dịp rụng lá, các cơ quan chức năng cần xem xét các loại thuốc đó có gây ô nhiễm môi trường hay không, có biện pháp xử lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri còn phản ánh việc chi trả trợ cấp mai táng cho người cao tuổi chưa thỏa đáng theo quy định; mô hình trường học mới VNEN đã được triển khai nhưng chưa có đánh giá, tổng kết khi kết thúc, người dân chưa nắm bắt được kết quả mà mô hình đem lại; cần hướng dẫn cụ thể người dân trong việc thực hiện kê khai, nộp thuế, tránh tình trạng sai xót xảy ra.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo xã đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Về việc làm các con đường giao thông liên thôn, đại diện lãnh đạo xã trả lời, hiện nguồn ngân sách chưa phân bổ về nên xã chưa tiến hành thực hiện. Trong thời gian đến, nếu có ngân sách, chính quyền xã sẽ xem xét, làm bê tông hóa những con đường đất hư hỏng.

Các ý kiến liên quan đến tranh chấp đất đai, cấp sổ đỏ, đất chồng lấn, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…, đại diện lãnh đạo xã cho biết sẽ xem xét, tiến hành đo đạc cụ thể và trả lời cho các hộ dân thỏa đáng; đối với 1 số ý kiến về ruộng đất lấp chưa có sổ đỏ hoặc cấp nhầm, các hộ dân sẽ lên gặp trực tiếp cán bộ địa chính để được hướng dẫn làm sổ đỏ, chuyển mục đích sử dụng đất hợp lí.

Về hỗ trợ mai táng phí cho người cao tuổi, có 2 trường hợp mất trước tháng 5/2016 chưa được nhận truy lĩnh đủ số tiền còn lại theo mức trợ cấp mới, đại diện lãnh đạo xã cho biết, khi nào các cơ quan chức năng giải quyết, xã sẽ thông báo và thực hiện chi trả đầy đủ tiền mai táng phí theo quy định.

Đối với ý kiến về việc kê khai thuế, đại diện lãnh đạo thành phố Kon Tum cho biết, trong thời gian tới cán bộ thuế sẽ có kế hoạch đến và hướng dẫn cụ thể để bà con nắm bắt, hiểu và kê khai đúng.  

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết, tổ đại biểu ghi nhận, tổng hợp và có trả lời bằng văn bản cho cử tri trong đợt tiếp xúc tiếp theo.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác