HĐND tỉnh Kon Tum trao đổi kinh nghiệm với HĐND tỉnh Sê Kông (Lào)

17/07/2024 14:51

Tiếp tục chương trình công tác thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường hợp tác giữa HĐND tỉnh Kon Tum với HĐND một số địa phương của nước CHDCND Lào, sáng 17/7, Đoàn cán bộ cấp cao của Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum do đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi hội đàm với HĐND tỉnh Sê Kông. Tiếp Đoàn cán bộ cấp cao của Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum có đồng chí Đông-Phết Phạ-Nhôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sê Kông.
HĐND tỉnh Kon Tum trao đổi kinh nghiệm với HĐND tỉnh Sê Kông (Lào). Ảnh: TH

 

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Đông-Phết Phạ-Nhôn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sê Kông phát biểu tại hội đàm. Ảnh: TH

 

Phát biểu khai mạc hội đàm, đồng chí Đông-Phết Phạ-Nhôn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sê Kông cho biết, tỉnh Sê Kông được thành lập từ năm 1984, có diện tích7.665 km2, với dân số khoảng 140 nghìn người; thu nhập bình quân đạt 19,8 triệu kíp/người/năm; HĐND tỉnh Sê Kông gồm có 3 ủy ban, 1 cơ quan tham mưu, giúp việc và có tổng cộng 25 thành viên HĐND. Trong thời gian qua, HĐND tỉnh Sê Kông tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm làm việc, kinh phí và trang thiết bị hoạt động nhưng đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì lợi ích của nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sê Kông Đông-Phết Phạ-Nhôn mong muốn HĐND tỉnh Kon Tum trao đổi ý kiến, góp ý những kinh nghiệm hay để HĐND tỉnh Sê Kông hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum phát biểu tại hội đàm. Ảnh: TH

 

Đồng chí Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của tỉnh Sê Kông dù tỉnh chỉ mới thành lập được 40 năm; đồng thời đề nghị HĐND 2 tỉnh thẳng thắn trao đổi các nội dung 2 bên quan tâm để cùng rút kinh nghiệm và hoạt động có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cũng đã thông tin một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Quang cảnh buổi hội đàm. Ảnh: TH

 

Trên tinh thần cởi mở, cùng giúp nhau phát triển, đại biểu HĐND 2 tỉnh Kon Tum và tỉnh Sê Kông đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề liên quan đến tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết các kỳ họp của HĐND, quyết định và giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của HĐND tỉnh.

Lãnh đạo HĐND tỉnh Kon Tum trao tặng 10 máy vi tính xách tay và 10 máy in cho lãnh đạo HĐND tỉnh Sê Kông. Ảnh: TH

 

Nhân dịp này, HĐND tỉnh Kon Tum tặng HĐND tỉnh Sê Kông 10 máy vi tính xách tay và 10 máy in để phục vụ công tác.

Thanh Hà

Chuyên mục khác