HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Ngọc Bay

04/11/2019 21:22

Chiều 4/11, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 9, HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại xã Ngọc Bay. Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí: Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum.
Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: ĐV

 

Sau khi nghe đại biểu HĐND 2 cấp thông báo tóm tắt nội dung, thời gian, địa điểm kỳ họp HĐND lần thứ 9, khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và dự thảo báo cáo tình hình kinh tế, xã hội, QPAN trên địa bàn tỉnh, thành phố năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; đồng thời trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc lần trước, cử tri xã Ngọc Bay có những ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND 2 cấp trước kỳ họp như: Nhà máy sản xuất gạch tuy nen của Công ty Đức Bảo làm hư hỏng đường đi vào khu sản xuất; tiến độ khắc phục đoạn đường hư hỏng trên Tỉnh lộ 675 đoạn trước Nhà máy sản xuất gạch tuy nen của Công ty Đức Bảo quá chậm, gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông.

Cử tri ở các thôn Đăk Dơ Đe, Kon Hngo Klah, Plei Klêch phản ánh tình trạng một số tuyến đường nội thôn, đường đi khu sản xuất lầy lội, xuống cấp, đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư để người dân đi lại thuận lợi; trên địa bàn còn nhiều trụ điện dân sinh được chống bằng cây tre rất nguy hiểm, mặc dù cử tri đã có ý kiến nhưng đến nay Điện lực thành phố Kon Tum vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Cử tri thôn Măng La Kơtu đề nghị thời gian tới Nhà nước không nên cắt chế độ trợ cấp đối với các chi hội đoàn thể ở thôn mà vẫn giữ như hiện nay. Nhà nước cần có phương án nạo vét lòng hồ, đập thủy lợi ở thôn Đăk Dơ Đe để dự trữ nước tưới tiêu, người dân mở rộng sản xuất. Tình trạng con em trong làng học ra trường nhưng không xin được việc làm gây tâm lý không tốt...

Cử tri xã Ngọc Bay phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri hầu hết đều được lãnh đạo xã Ngọc Bay giải thích, trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Đức Tuy phê bình cấp ủy Đảng, chính quyền xã Ngọc Bay trong việc không chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy đề nghị lãnh đạo xã Ngọc Bay khẩn trương làm việc với Công ty Đức Bảo nhanh chóng giải quyết đường đi vào khu sản xuất cho người dân. Đối với nội dung cử tri phản ánh tình trạng thanh niên trên địa bàn sau khi tốt nghiệp các trường không có việc làm, đề nghị xã làm việc với Nhà máy sản xuất gạch tuy nen của Công ty Đức Bảo để nắm rõ nhu cầu lao động và làm hồ sơ để giúp các em sớm có việc làm ổn định tại nhà máy. Bên cạnh đó, chính quyền xã Ngọc Bay cần làm việc trực tiếp hoặc có văn bản đề nghị Điện lực thành phố Kon Tum sớm triển khai, khắc phục tình trạng không đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn.

Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum ghi nhận, tổng hợp và gửi các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết theo quy định...

Đắc Vinh  

 

 

 

 

 

 

        

Chuyên mục khác