HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Kôi

28/07/2020 14:23

Sáng 28/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy).
Quang cảnh buổi TXCT. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ X - HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy (nhiệm kỳ 2016-2021); trong đó đáng chú ý có 3 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua liên quan đối với bà con xã Đăk Kôi về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã; đồng thời thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, huyện, xã.

Cử tri thôn 7, xã Đăk Kôi phát biểu ý kiến. Ảnh: QĐ

 

Cử tri xã Đăk Kôi gửi đến các đại biểu HĐND những vấn đề về kinh tế - xã hội thiết thực mà cử tri quan tâm. Trong đó tập trung vào các nội dung như: Đề nghị chính quyền và các ngành có liên quan của tỉnh, huyện, xã quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa đường giao thông đi vào khu sản xuất cho người dân các thôn; quan tâm giải quyết đất sản xuất đối với một số hộ dân bị thiếu đất sản xuất do tách hộ; hỗ trợ kéo điện cho các hộ dân chưa có điện; đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình nước sạch; cấp bồn đựng nước cho các hộ dân vì vào mùa khô người dân không có nước để sử dụng. Bên cạnh đó, đầu tư làm ngầm đi vào khu sản xuất ở thôn 5 và thôn 6, bổ sung thêm 1 thôn phó để chăm lo công việc cho chính quyền và dân; hỗ trợ sửa chữa cầu treo đi từ khu dân cư đến khu sản xuất; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với trường hợp ông A Phương; hỗ trợ nhà ở cho thương binh A Bliêng.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của người dân trên địa bàn được đại diện chính quyền huyện Kon Rẫy, xã Đăk Kôi và các cơ quan, ban ngành có liên quan trao đổi và giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc cử tri.

Một số kiến nghị còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy ghi nhận, tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng sớm xem xét, trả lời, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Cao Cường  

Chuyên mục khác