HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Blà

05/08/2020 18:30

Chiều 5/8, đồng chí Kring Ba - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Blà (thành phố Kon Tum) sau Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum (nhiệm kỳ 2016 - 2020).
Quang cảnh buổi TXCT. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HDND thành phố Kon Tum thông báo kết quả của Kỳ họp lần thứ 10 HĐND 2 cấp (nhiệm kỳ 2016 - 2021); thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp và tiếp tục lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Cử tri xã Đăk Blà phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Cử tri thôn Kon Tu 2 phản ánh, thời gian gần đây, khi mùa mưa đến nước từ tuyến đường tránh thành phố Kon Tum và đất đá ở khu đất tái định cư tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, gây thiệt hại đến hoa màu trong vườn. Vấn đề trên đã được người dân phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được các cấp chính quyền và ngành chức năng quan tâm giải quyết.

Năm 2014 chính quyền xã Đăk Blà giữ lại quỹ đất rộng 97 ha để trồng rừng nhằm bảo vệ đập Chà Mòn nhưng đến nay vẫn chưa trồng rừng, vì vậy cử tri đề nghị Nhà nước giao lại cho các hộ dân thiếu đất sản xuất để trồng cây công nghiệp dài ngày nhằm bảo vệ đập hiệu quả và người dân có đất sản xuất tăng thu nhập. Trong quá trình làm đường tránh thành phố Kon Tum, đơn vị thi công san ủi cả phần đất của dân không nằm trong diện thu hồi, người dân đã nhiều lần có ý kiến nhưng chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải chưa giải quyết thấu đáo…

Cử tri xã Đăk Blà nêu ý kiến, Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh vừa được thông qua, trong đó mỗi xã có tinh giảm 2 cán bộ là Phó Bí thư Đoàn xã và Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, việc này gây khó khăn cho công tác đoàn thể, đề nghị xem xét lại. Đồng thời, cũng trong Điều 2 của Nghị quyết số 36 có quy định cán bộ ở các thôn, tổ dân phố mỗi khi đi sinh hoạt được hưởng chế độ 100 ngàn đồng/ngày, vậy cần làm rõ số tiền này được chi từ nguồn nào.

Cử tri trên địa bàn phản ánh, tình trạng thi công đường tránh làm nứt nhà dân, nhưng Sở Giao thông Vận tải không thật sự đi giám sát, kiểm tra để có phương án hỗ trợ cho người dân, đề nghị HĐND tỉnh can thiệp để Sở Giao thông Vận tải giải quyết nhanh chóng cho người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được lãnh đạo xã Đăk Blà và đại biểu HĐND tỉnh giải thích, làm rõ và trả lời tại buổi tiếp xúc.

Đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền, HĐND 2 cấp tiếp thu, tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết và sẽ trả lời trong đợt tiếp xúc lần sau.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác