HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

25/03/2021 11:28

Sáng 25/3, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri phường Duy Tân trước Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: ĐV

 

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri phường Duy Tân về thời gian, địa điểm, nội dung của Kỳ họp lần thứ 12, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp lần thứ 11.

Cử tri phường Duy Tân đánh giá cao vai trò của đại biểu HĐND 2 cấp nhiệm kỳ qua. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Duy Tân đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, giải quyết thấu đáo một số nội dung vụ việc cử tri phản ánh của đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum trong nhiệm kỳ qua.

Tuy nhiên, cử tri cho rằng còn một số nội dung cử tri có kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được các cấp, các ngành giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, vụ việc Lâm trường Kon Tum năm 1999 không bàn giao 5ha đất về cho phường Duy Tân quản lý mà tự ý cho một số hộ dân thuê đất trong thời hạn 50 năm là sai thẩm quyền. Vụ việc này cử tri phản ánh đã lâu, nhưng đến nay cấp có thẩm quyền trả lời chưa thỏa đáng và chưa giải quyết dứt điểm…

Cử tri Nguyễn Thế Trọng (Tổ dân phố 10) phản ánh, tình trạng quy hoạch treo trên địa bàn kéo dài gây phiền hà cho người dân và gây lãng phí. Việc Nhà nước thu hồi 11ha đất của người dân sau đó chuyển thành đất thổ cư để bán đấu giá, trong khi đó, những người dân có đất ở khu vực này lại không được chuyển thành đất thổ cư nên gây bức xúc trong nhân dân. Thêm vào đó, trước đây, khi UBND thành phố Kon Tum có chủ trương thu hồi 11ha kể trên để bán đấu giá, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum có chỉ đạo giữ lại 4 lô đất liền kề để làm khu sinh hoạt cộng đồng, nhưng gần đây, Phòng Tài Nguyên và Môi trường thành phố Kon Tum lên đo đạc và chuẩn bị tiến hành bán đấu giá...    

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận và hứa sẽ trả lời trong đợt tiếp xúc lần sau.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác