Hạn chế chuyến xe đi và đến thành phố Buôn Ma Thuột

03/08/2020 16:24

Ngày 3/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành Văn bản số 1173/SGTVT-QLVT,PT&NL gửi các bến xe và đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm theo Thông báo của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk về việc hạn chế số chuyến, số người trên xe đi và đến thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo Thông báo của Sở GTVT Đắk Lắk: Đối với xe cố định, hợp đồng, du lịch đi và đến thành phố Buôn Ma Thuột thì trên mỗi tuyến, mỗi đơn vị chỉ hoạt động vận chuyển tối đa 1 chuyến/ngày; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 3/8 đến hết ngày 16/8/2020.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi thực hiện nghiêm việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố Buôn Ma Thuột như thông báo trên của Sở GTVT Đăk Lăk. Các bến xe khách căn cứ theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến đã được Sở GTVT hai tỉnh công bố, điều chỉnh bố trí đúng theo hướng dẫn trên và kịp thời báo cáo Sở GTVT các trường hợp phát sinh.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của các ngành chức năng và của Sở GTVT tại Văn bản số 1128/SGTVTQLVT,PT&NL ngày 27/7/2020 và Văn bản số 1158/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 30/7/2020. Cập nhật và lưu trữ đầy đủ danh sách hành khách gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe) để cung cấp cho cơ 2 quan chức năng khi có yêu cầu; kiên quyết không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Sở GTVT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị vận tải, bến xe và toàn bộ lái xe của các đơn vị vận tải thường xuyên mở máy điện thoại 24/24h nhằm theo dõi, liên hệ khi có việc cần thiết liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và sự truy cập thông tin của các ngành chức năng mọi lúc, mọi nơi (nếu có). Riêng đối với các hợp tác xã vận tải, tiến hành tổng hợp số điện thoại, địa chỉ của từng chủ phương tiện, lái xe của các xã viên; yêu cầu các chủ phương tiện và lái xe luôn mở điện thoại 24/24h để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Văn Phương

Chuyên mục khác