Giao ban khối Mặt trận và đoàn thể 6 tháng đầu năm 2024

02/07/2024 17:46

Chiều 2/7, đồng chí U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban khối Mặt trận và đoàn thể tỉnh 6 tháng đầu năm 2024.
Đồng chí U Huấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại Hội nghị. Ảnh: HT

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thực hiện nghiêm, hiệu quả chương trình công tác và các chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban khối Mặt trận và đoàn thể tỉnh năm 2023 và quý I-2024.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; tăng cường cử cán bộ bám nắm các địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và vùng đồng bào có đạo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” (theo Kế hoạch số 133-KH/TU), gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã khảo sát, xây dựng kế hoạch và đã đăng ký xây dựng được hơn 700 mô hình cụ thể.

Trong 6 tháng đầu năm, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã kết nạp mới được hơn 9.900 đoàn viên, hội viên mới; thành lập 4 công đoàn cơ sở và 1 chi đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước.

Tại Hội nghị, các tổ chức chính trị - xã hội thông tin rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy U Huấn chia sẻ những khó khăn trong việc tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp, chỉnh lý, hoàn chỉnh báo cáo và các ý kiến trong cuộc họp. Cùng với đó, trong quý III, nghiên cứu tổ chức họp với các đơn vị, đánh giá sơ bộ việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU để nắm bắt các khó khăn và đề ra các biện pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời đến.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy U Huấn đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể tỉnh chú trọng cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 1806 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng vào các đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, 79 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh (2/9); triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác