Giao ban khối Mặt trận - Đoàn thể quý I/2024

02/04/2024 14:47

Sáng 2/4, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban khối Mặt trận - Đoàn thể thể quý I/2024.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HT

 

Tham dự có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội.

Trong quý I/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các nội dung đã được đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại Hội nghị giao ban khối năm 2023. Trong đó, đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024” và Công văn số 1150-CV/TU, ngày 6/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 tại cơ quan, đơn vị.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, hội viên và nhân dân, gắn với thường xuyên bám sát cơ sở; phối hợp với các cơ quan liên quan bàn giao 4 căn nhà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận, phân bổ các nguồn tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết. Bên cạnh đó, bám sát chương trình công tác năm 2024, các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong quý I.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã thảo luận về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, những đề xuất để tháo gỡ trong thời gian đến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp các ý kiến của các đơn vị, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp lần thứ XI đúng quy trình, chất lượng; Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo, tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên các cấp lần thứ VIII đảm bảo đúng quy trình, quy định, chất lượng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị bám sát chương trình công tác, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trong quý II; tập trung triển khai xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” một cách hiệu quả.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác