Giao ban công tác tuyên truyền, báo chí khu vực Tây Nguyên

14/12/2015 08:39

Ngày 11/12, tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen (huyện Kon Plông), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban báo chí khu vực Tây Nguyên.
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đắc Vinh

 

Các đồng chí: Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Trần Quốc Cường - Phó Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Nguyễn Nguyên - Phó Vụ trưởng vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông các tỉnh Tây Nguyên; cơ quan báo chí khu vực Tây Nguyên; lãnh đạo các huyện, thành phố tỉnh Kon Tum.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, tính đến hết quý III năm 2015 GDP toàn vùng Tây Nguyên tăng 7,34%; thu ngân sách Nhà nước tăng 1,23% so với cùng kỳ năm trước; tình hình đầu tư và thu hút đầu tư phát triển đạt khá; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng... Trong giai đoạn từ năm 2011 - 2015 đã có 94.769 hộ thoát nghèo. Toàn vùng có 45 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 16 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí và 1 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).  

Thời gian qua, hoạt động của các cơ quan tuyên truyền, báo chí ở khu vực luôn bám sát định hướng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đã chủ động, kịp thời phát hiện, biểu dương các phong trào thi đua yêu nước, những việc làm tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Hoạt động của báo chí đã góp phần mở rộng quan hệ, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Tây Nguyên với công chúng trong cả nước và bạn bè quốc tế...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với chiến lược phát triển của tỉnh Kon Tum; thông tin về tổ chức Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ III năm 2016 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 21/3/2016.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, hoạt động báo chí; đồng thời, phối hợp với tỉnh Kon Tum tăng cường tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến với bạn bè và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Đắc Vinh

Chuyên mục khác