Giao ban công tác báo chí quý III năm 2024

04/10/2024 22:11

Chiều 4/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố giao ban công tác báo chí quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024. Đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: DN

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí; phóng viên các cơ quan báo chí trung ương, địa phương; các tạp chí, đặc san, trang TTĐT các sở, ngành của tỉnh.

Trong quý III năm 2024, công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai chặt chẽ, đúng quy định. Các vấn đề báo chí phản ánh đã được các đơn vị, địa phương liên quan chủ động xác minh, khắc phục.

Các cơ quan báo chí của tỉnh thông tin kịp thời các sự kiện chính trị nổi bật của đất nước, của địa phương; có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh, động viên sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin cho báo chí và các vấn đề liên quan đến tác nghiệp của phóng viên các cơ quan báo chí.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, để phát huy có hiệu quả hoạt động báo chí, truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh từ nay đến cuối năm 2024, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chú trọng theo dõi, chỉ đạo việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là những vấn đề nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm.

Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên quán triệt, giáo dục hội viên thực hiện tốt Quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy có hiệu quả trang TTĐT trong công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện tốt việc phản hồi thông tin báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đối với ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy chủ động tham mưu cấp ủy quan tâm, ưu tiên nguồn ngân sách đầu tư lắp đặt, sửa chữa, nâng cấp hệ thống loa truyền thanh cơ sở để phục vụ tốt công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích và chỉ đạo định hướng của tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động hơn nữa trong việc đề xuất tham dự, cung cấp thông tin các vấn đề báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm tại hội nghị giao ban báo chí của tỉnh định kỳ hàng tháng, trong đó lưu ý cử lãnh đạo - là người phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương tham dự.

Dương Nương

 

Chuyên mục khác