Giao ban báo chí quý III/2015

09/10/2015 07:43

Sáng 8/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý III/2015. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh; đại diện các cơ quan chủ quản các tạp chí, bản tin, trang thông tin điện tử của các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Lê Thị Kim Đơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TQ

 

Trong quý III/ 2015, các cơ quan chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong việc định hướng tuyên truyền cho các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh. Các cơ quan báo, đài đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và định hướng, hướng dẫn của các ban, ngành chức năng; kịp thời thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị nổi bật của tỉnh cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; tổ chức tốt công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Đơn ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh trong công tác tuyên truyền trong quý III/2015, đặc biệt là tuyên truyền thời gian trước và trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng chí cũng đã yêu cầu một số sở, ngành, địa phương cần làm tốt công tác cập nhật thông tin hoạt động, lãnh đạo, chỉ đạo của sở ngành, địa phương mình lên trang thông tin điện tử của đơn vị; lưu ý tránh tình trạng đưa tin thiếu chính xác hoặc đưa tiêu đề tin, bài viết chưa phù hợp với nội dung.

Trong quý IV/2015, các cơ quan báo chí ngoài việc tập trung tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, cần tập trung tuyên truyền công tác tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; tiếp tục tuyên truyền những nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp tập trung phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh giai đoạn 2015-2020; kết quả phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020; việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Riêng Sở TT&TT hướng dẫn, nâng cấp hoạt động trang thông tin của các sở, ngành, địa phương.

Tú Quyên

 

Chuyên mục khác