Gặp mặt sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu nhân 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

22/12/2018 07:44

Chiều 21/12, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt sĩ quan quân đội cao cấp đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh và tham gia chiến tranh biên giới, bảo vệ Tổ quốc nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018) và 29 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2018).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng hơn 120 sĩ quan quân đội cao cấp đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Nhân dịp này, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang tỉnh qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cứu nước, trong chiến tranh bảo vệ biên giới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng thời, các biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí A Pớt ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các đồng chí sĩ quan quân đội cao cấp đã nghỉ hưu. Các đồng chí là những tấm gương mẫu mực trong vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí sĩ quan quân đội cao cấp nghỉ hưu tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục gương mẫu trong vận động gia đình, giáo dục con cháu truyền thống yêu nước, ra sức học tập trở thành người có ích cho tương lai. Đồng thời, gương mẫu trong tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư không tin, không nghe lời kẻ xấu, các âm mưu của các thế lực thù địch, để cùng tham gia phát triển kinh tế - xã hội và giữ bình yên cuộc sống…

Tin, ảnh:Đức Nhuận

Chuyên mục khác