Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc

29/04/2016 07:54

Chiều 28/4, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc (3/5/1946-3/5/2016). Đến dự có đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Q.Đ

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Đối với Ban Dân tộc tỉnh, từ khi thành lập đến nay (ngày 23/5/2005), đã tham mưu thực hiện tốt việc QLNN về công tác dân tộc. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả một số chương trình, chính sách đã góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo cho đồng DTTS, qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thay đổi tập quán sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ làm công tác dân tộc trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đơn vị để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc đã và đang được Đảng, Chính phủ quan tâm đầu tư, hỗ trợ cho vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh một cách có hiệu quả; đồng thời nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với Trung ương, với tỉnh những giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống về mọi mặt cho đồng bào dân tộc thiểu số…

Nhân dịp này, Uỷ ban Dân tộc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác dân tộc” cho 8 cá nhân, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc những năm qua trên địa bàn tỉnh.

Quang Định

Chuyên mục khác