Gặp mặt Ngày truyền thống ngành Khoa học và Công nghệ

18/05/2019 13:22

Chiều 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức gặp mặt nhân Ngày truyền thống ngành Khoa học và Công nghệ (18/5).

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho các cá nhân. Ảnh: BC

 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thị Nga - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố Kon Tum; các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Khoa học và Công nghệ trong quá trình xây dựng và phát triển; những đóng góp tích cực của ngành vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của đất nước.

Trong những năm qua, cùng với cả nước, ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt được nghiên cứu, ứng dụng đưa vào sản xuất trên địa bàn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Nga biểu dương những đóng góp của ngành Khoa học và Công nghệ của tỉnh trong thời gia qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cần nhận thức đúng đắn về vai trò của khoa học và công nghệ đối với công tác lãnh đạo và quản lý; phát huy hơn nữa công tác nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; nghiên cứu, nhân rộng một số dược liệu có lợi thế cạnh tranh của địa phương…

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho 16 cá nhân.

Bảo Châu

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác