Gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2020

19/06/2021 14:13

Sáng 19/6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021) và trao giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2020.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: MT

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tỉnh và hội viên đoạt giải báo chí tỉnh năm 2020.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Kon Tum phát biểu ôn lại truyền thống 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong thời gian qua. Trải qua 28 năm kể từ ngày thành lập đến nay, Hội Nhà báo tỉnh đã triển khai thường xuyên, kịp thời các hoạt động, phong trào đi vào chiều sâu, gắn liền với nhiệm vụ chính trị được giao; tổ chức tuyên truyền tích cực các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, hội viên; thực hiện có hiệu quả đề án hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và tổ chức giải báo chí tỉnh hàng năm; tham gia các giải báo chí quốc gia, các hoạt động nghề nghiệp, văn hóa, thể dục thể thao do Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và Trung ương tổ chức... Qua đó tạo không khí phấn khởi, động viên những người làm báo của tỉnh hoạt động sôi nổi, góp phần hoàn thành cao nhất các mặt công tác, nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà Báo tỉnh. Ảnh: MT

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Kon Tum. Ảnh: MT

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH tỉnh. Ảnh: MT

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Kon Tum. Ảnh: MT

 

Nhân dịp này, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng hoa, gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, hội viên trực thuộc Hội Nhà Báo tỉnh, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Kon Tum.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, thời gian qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn cố gắng, có sự trưởng thành mọi mặt, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình, tích cực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể như, các nhà báo, phóng viên, hội viên đã nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến ở các cấp; tích cực đấu tranh chống tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật trong xã hội; tuyên truyền tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19…góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương.

Thời gian tới, đồng chí A Pớt mong muốn, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Để làm tốt nhiệm vụ này, các đơn vị báo chí địa phương cần tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nhằm tăng tính hấp dẫn của các loại hình báo chí; hướng mạnh hoạt động tác nghiệp về cơ sở, bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị, tập trung phản án thông tin, tuyên truyền sát, đúng những vấn đề có tính thời sự; đồng thời kịp thời phát hiện, đề xuất các cấp ủy đảng, chính quyền hướng giải quyết những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn.

Mặt khác, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp tốt phục vụ công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho các hội viên. Ảnh: MT

 

Trao quyết định công nhận hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho các cá nhân. Ảnh: MT

 

Trao Giấy khen của Hội Nhà báo tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020. Ảnh: MT

 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 4 hội viên; trao quyết định công nhận hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 7 cá nhân công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh; tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí tỉnh lần thứ IX. Ảnh:  MT

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh đã trao giấy chứng nhận của Hội đồng Giải báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2020 cho 9 tác giả, 4 nhóm tác giả có 25 tác phẩm đoạt Giải báo chí tỉnh lần thứ IX.

Mai Trâm

Chuyên mục khác