Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

16/10/2020 17:45

Chiều 16/10, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2020).
Thường trực tặng bức trướng cho tập thể Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: MT

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo văn phòng các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm hình thành và phát triển của Văn phòng cấp ủy. Trong mỗi thời kỳ, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu công việc, tổ chức bộ máy khác nhau, đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng cấp uỷ luôn khắc phục khó khăn, đoàn kết  tham mưu và phục vụ đắc lực, hiệu quả cho hoạt động của cấp ủy và các đồng chí lãnh đạo; có nhiều đóng góp tích cực trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Văn phòng cấp ủy, từ khi thành lập lại tỉnh Kon Tum đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển toàn diện kinh tế - xã hội trên địa bàn. Văn phòng Tỉnh ủy luôn được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tín nhiệm; được Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác thông tin, tổng hợp, tham mưu, tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy trong hệ thống văn phòng cấp ủy cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí APớt biểu dương tập thể Văn phòng Tỉnh ủy, qua các thời kỳ công tác đã tham mưu kịp thời cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn. Trong đó, gần đây nhất là đã tham mưu tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, tập thể đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa, tích cực nghiên cứu, học tập và rèn luyện để nâng cao năng lực tham mưu cấp ủy triển khai thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng cho Văn phòng Tỉnh ủy với dòng chữ “Trung thành, đoàn kết, tận tụy, sáng tạo”; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Mai Trâm

Chuyên mục khác