Gặp mặt đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào

21/01/2017 08:15

Ngày 20/1, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức các dân tộc, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào nhân dịp Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố; đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức các dân tộc, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào trong tỉnh về nước đón Xuân, vui Tết.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hòa thông báo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh đã đạt được trong năm qua. Trong đó, nổi bật là tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 11.280 tỷ đồng (giá so sánh 2010), tăng 8,01% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách nhà nước tại địa bàn ước thực hiện 1.953,7 tỷ đồng, đạt 79,7% dự toán và bằng 95,1% so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người 32,16 triệu đồng, tăng 2,35 triệu đồng so với năm 2015; văn hóa - xã hội được quan tâm, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức các dân tộc, chức sắc các tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào đã bày tỏ niềm vui mừng với các thành quả đạt được của tỉnh nhà trong năm qua.

Các đại biểu bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục quan tâm, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tăng gia sản xuất, chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để người dân nâng cao năng suất lao động, tạo ra nhiều hàng hóa có giá trị kinh tế cao...

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong năm qua, đồng thời cảm ơn các chức sắc tôn giáo, kiều bào và thân nhân kiều bào đã tích cực ủng hộ các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các vị tiếp tục ủng hộ và đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội; chức sắc các tôn giáo tiếp tục vận động tín đồ tích cực lao động, sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo; kiều bào và thân nhân kiều bào tiếp tục là cầu nối quan trọng, góp phần tô thắm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung với các quốc gia, dân tộc trên thế giới, để cùng xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp, ổn định và phát triển bền vững. Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu năm 2017, đồng chí chúc các vị sức khỏe, an khang, thịnh vượng và đạt được nhiều thắng lợi mới.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác