Gặp mặt 110 lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

11/04/2017 10:23

Chiều 10/4, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức gặp mặt 110 lưu học sinh nước bạn Lào đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành và Ban giám hiệu  các trường cao đẳng, đại học tại địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh Lào đã tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Các đại biểu cùng với thầy cô giáo, các lưu học sinh cũng đã tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay theo nghi lễ truyền thống trang trọng.

Lưu học sinh Lào đeo chỉ cổ tay chúc tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh

 

Đồng chí Trần Thị Nga cho rằng, qua hoạt động giao lưu hôm nay, các lưu học sinh Lào có thêm nhiều thông tin, hiểu biết về truyền thống văn hóa dân tộc, tình hữu nghị giữa đất nước Việt Nam và Lào nói chung, tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào nói riêng. Đồng chí cũng mong các em tham gia học tập tích cực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước Lào và vun đắp cho quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai  nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho học sinh Lào đang học tập tại Kon Tum

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trao 110 suất quà cho các lưu học sinh Lào.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác