Gặp gỡ, trao đổi cơ hội, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và các đối tác Hàn Quốc

15/12/2018 14:20

Sáng 15/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi cơ hội, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và các đối tác Hàn Quốc.

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và 20 doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng phát biểu chào mừng các nhà đầu tư đến từ nước Hàn Quốc tham dự Tuần lễ Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 là một sự kiện lớn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người Kon Tum; giới thiệu, quảng bá và tăng cường quan hệ hợp tác, phát triển giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho các đối tác Hàn Quốc

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Phiên gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum với các nhà đầu tư đến từ nước Hàn Quốc. Hiện tại tỉnh có 2 công ty Hàn Quốc đang triển khai dự án đầu tư trên địa bàn là Công ty TNHH Bellest Kon Tum và Công ty TNHH nhựa thông SJ. Hy vọng các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc ngày hôm nay sẽ bước đầu tiếp cận được thông tin và tiếp nối trở thành những doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai hợp tác đầu tư hiệu quả những dự án mà doanh nghiệp quan tâm trong thời gian tới...

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Ngọc Tuấn giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc những nét khái quát về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng của tỉnh; định hướng và chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Kon Tum như định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, định hướng phát triển dược liệu, định hướng phát triển du lịch, định hướng phát triển đô thị.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn khẳng định tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào các lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng, lợi thế; đồng thời áp dụng mức ưu đãi cao nhất mà Trung ương cho phép đối với các nhà đầu tư, như: Ưu đãi về thuê đất, thuê mặt nước; Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; Ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Tỉnh Kon Tum luôn hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho các bên…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lee Han Su - Giám đốc Công ty TNHH Nhựa thông SJ đánh giá cao những thiện chí và chính sách ưu đãi của tỉnh Kon Tum dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông cam kết sẽ đồng hành cùng với địa phương để kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và có dự án đầu tư tại Kon Tum nhiều hơn trong tương lai.

Trong chương trình gặp gỡ, tại phiên thứ hai, lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc chia thành 3 nhóm để cùng nhau trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, và du lịch nhằm tăng cường kết nối và từng bước đặt nền móng cho hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác