Gần 6.100 người có công cách mạng được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi

26/10/2015 08:57

Thông tin trên được Sở LĐTB&XH (cơ quan thường trực Ban rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng cấp tỉnh) báo cáo tại Hội nghị tổng kết chương trình rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh trong hai năm 2014 và 2015. Hội nghị được UBND tỉnh tổ chức vào sáng 23/10, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổng rà soát cấp tỉnh chủ trì.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: M.T

 

Sau 2 năm triển khai thực hiện tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã triển khai thực hiện đúng các quy trình hướng dẫn, mục tiêu đề ra với 6.355 trường hợp  thuộc 7 đối tượng gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người  hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; thanh niên xung phong; thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. Trong đó, có gần 6.100 đối tượng hưởng đủ chế độ, đạt tỷ lệ gần 96%; hơn 250 trường hợp chưa thực hiện đầy đủ các chế độ.

Ngoài kết quả đạt được, quá trình triển khai tổng rà soát liên quan trên địa bàn tỉnh vẫn có những hạn chế như thời gian triển khai thực hiện còn chậm so với kế hoạch; công tác phối hợp chỉ đạo, thực hiện của một số đơn vị có lúc, có nơi chưa tập trung; cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ còn thiếu về kinh nghiệm chuyên môn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác phối hợp triển khai thực hiện tổng rà soát trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian đến, cơ quan thường trực Ban rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tỉnh chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất các giải pháp tham mưu UBND tỉnh để khắc phục những tồn tại, vướng mắc đối với những hồ sơ chưa giải quyết, còn tồn đọng; tổng hợp các đề xuất, kiến nghị các đơn vị liên quan để trình Chính phủ nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh 2 năm 2014 - 2015.

Mai Trâm

Chuyên mục khác