Dừng hoạt động vận chuyển đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng

28/07/2020 08:51

Tại công văn số 1128/SGTBT-QLVT,PT&NL ngày 27/7/2020, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị triển khai một số nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 27/7/2020.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Công văn số 7234/BGTVT-CYT ngày 26/7/2020 của Bộ GTVT. Tiếp tục triển khai nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết và thực hiện đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GTVT tại Công văn số 2686/BGTVT-BCĐ ngày 23/3/2020.

Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch Covid-19 khác để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch (không qua thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch khác) thực hiện bình thường, tuyệt đối không đi vào địa phận thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch.

Thời gian áp dụng là 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 28/7/2020.

TS

Chuyên mục khác