Đưa văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV làm cơ sở lý luận truyền đạt đến người học

20/11/2015 09:03

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như vậy tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015) được Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào chiều 19/11.

Dự tọa đàm còn có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo trường Chính trị qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố Kon Tum...

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: M.T

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và thầy cô giáo, học viên đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam; trình bày một số tham luận có chủ đề: “Tri ân”, “Giá trị truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam ngày xưa và hôm nay”, “Bác Hồ với sự nghiệp trồng người”…

Thời gian qua, với trọng trách được Đảng và Nhà nước giao đào tạo và bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ trên địa bàn tỉnh, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã nêu cao tính gương mẫu trên các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao. Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, thầy cô giáo tiếp tục phát huy sự đoàn kết, thực hiện xuất sắc sự nghiệp giáo dục bồi dưỡng chính trị cho các thế hệ cán bộ của tỉnh trong thời kỳ đổi mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng ghi nhận những thành tích đã đạt được của nhà trường thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các thầy cô giáo tiếp tục nghiên cứu, tự trang bị cho bản thân sự nhạy bén, vốn kiến thức vừa cơ bản, vừa nâng cao gắn thực tiễn cuộc sống với lĩnh vực công tác được giao để tiếp tục đào tạo - bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh trong xu hướng hội nhập thế giới sâu rộng hiện nay. Đặc biệt, nhà trường phải tiếp cận và thực hiện nghiên cứu, triển khai các văn kiện, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV làm cơ sở lý luận, truyền đạt đến người học. Qua đó, giúp cho học viên đã và đang là cán bộ ở nhiều cương vị, chức trách khác nhau hiểu rõ, vận dụng lý thuyết, lý luận chính trị vào thực tiễn đúng mục tiêu, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.  

                                                                                                        Mai Trâm  

Chuyên mục khác