Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Hội Người Campuchia gốc Việt tại tỉnh Rattanakiri

25/08/2017 14:08

Chiều 24/8, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Rattanakiri và Strung Treng, đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh, Phó trưởng Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến thăm, trao tặng kinh phí đầu tư công trình an sinh xã hội cho Hội Người Campuchia gốc Việt tại tỉnh Rattanakiri.

Tại đây, đồng chí Trần Thị Nga đã gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt đến các thành viên Ban Chấp hành Hội Người Campuchia gốc Việt, cùng bà con kiều bào đang làm ăn sinh sống tại tỉnh Rattanakiri.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Tỉnh Kon Tum có mối quan hệ chặt chẽ, hợp tác toàn diện với tỉnh Rattanakiri và Strung Treng trong những năm qua, mối quan hệ này không ngừng được củng cố và tăng cường, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho bà con kiều bào học tập, làm ăn, sinh sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, thành đạt, đóng góp chung vào sự ổn định, phát triển của Vương quốc Campuchia nói chung và tỉnh Rattanakiri nói riêng.

Đồng chí Trần Thị Nga mong muốn, Ban Chấp hành Hội Người Campuchia gốc Việt Nam tỉnh Rattanakiri luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, là nơi quy tụ, tập hợp, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của bà con để có tiếng nói, hỗ trợ hiệu quả hơn. Đối với bà con, cần sống, làm việc tích cực, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên nhau nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, gắn bó với quê hương đất nước, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống, hội nhập vào nước sở tại.

Đồng chí Trần Thị Nga trao tặng kinh phí đầu tư 2 phòng học cho con em Hội Người Campuchia gốc Việt tỉnh Rattanakiri

 

Hội Người Campuchia gốc Việt Nam tỉnh Rattanakiri thành lập ngày 20/7/2012 với hơn 1.000 hội viên do ông Phạm Văn Ninh làm Chủ tịch Hội. Đa số bà con là người Tây Ninh, Bình Định, Bình Phước…; ngành nghề chủ yếu là kinh doanh, buôn bán nhỏ.

Nhân dịp này, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ Hội Người Campuchia gốc Việt tỉnh Rattanakiri kinh phí xây dựng 2 phòng học, trị giá 1 tỷ Việt Nam đồng.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác