Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các tổ chức hội trên địa bàn

28/04/2017 15:58

Sáng 28/4, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, trên địa bàn tỉnh có 485 hội; trong phạm vi hoạt động cấp tỉnh 35 hội, cấp huyện 64 hội và hội có phạm vi hoạt động trong xã hội 386 hội. Tổng số biên chế trực thuộc các hội là 34 người và kinh phí hoạt động chủ yếu dựa vào nguồn hỗ trợ của tỉnh, nguồn thu từ các hội viên.

Thời gian qua, các cấp hội trong tỉnh được tổ chức và hoạt động theo đúng quy định tại Nghị định 45/NĐ-CP của Chính phủ và điều lệ đã được đơn vị có thẩm quyền phê duyệt. Một số hội là nhân tố tích cực trong việc thực hiện các hoạt động xã hội hóa lĩnh vực giáo dục, văn hóa, báo chí, khoa học, bảo trợ xã hội, phát triển cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Đồng chí Trần Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện các hội cấp tỉnh kiến nghị UBND tỉnh quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế chính sách, cơ sở vật chất, tăng biên chế, ngân sách cho các hội hoạt động thuận lợi, thực hiện tích cực các mặt công tác, góp phần trợ giúp các đối tượng chính sách, người yếu thế, hộ nghèo… trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành với chức năng quản lý nhà nước cũng đề xuất các cấp hội cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý, điều hành các hoạt động chung, có báo cáo định kỳ theo quy định. Đồng thời, có rà soát, đề xuất khách quan, nghiêm túc, có trách nhiệm với công tác sáp nhập, giải thể những hội hoạt động chưa hiệu quả, hoặc có hoạt động trong lĩnh vực và ngành nghề gần giống nhau, hay hội có bộ máy nhưng không hoạt động và hết nhiệm kỳ nhưng không đại hội theo quy định…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, đơn vị tổ chức hội đã tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội theo các đề án, chính sách, góp phần hoàn thiện các cơ chế chính sách, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo ổn định trật tự xã hội, quốc phòng an ninh địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh, Tỉnh ủy về các kiến nghị, đề xuất và có nội dung trả lời từng đơn vị hội.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác