Đồng chí Trần Thị Nga- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các ngành về sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên địa bàn

14/11/2018 07:23

Chiều 13/11, đồng chí Trần Thị Nga- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các ngành nhằm đánh giá về việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Kon Tum….

Các đại biểu tham dự cuộc họp

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo về việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại các sở ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hiện nay, toàn tỉnh có 31 sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố trong tỉnh đang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành eOffice phân tán và có 3 đơn vị là Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sử dụng phần mềm VNPT iOffice.

Sở Thông tin và Truyền thông trình bày rõ những ưu, khuyết điểm của từng phần mềm để tỉnh xem xét lựa chọn phần mềm phù hợp trong quản lý nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành của các đơn vị, đơn vị trên địa bàn tỉnh.  

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành tham gia thảo luận, phân tích, bày tỏ quan điểm và những băn khoăn trong việc tích hợp dữ liệu khi chuyển đổi từ phần mềm này, sang phần mềm khác trong quản lý điều hành...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Nga giao trách nhiệm cho Văn phòng UBND tỉnh căn cứ vào báo cáo và ý kiến của các đơn vị tại cuộc họp, phân tích những thuận lợi, khó khăn về từng phần mềm từ phân tán sang tập trung, đồng thời nghiên cứu các quy định của Chính phủ để đề xuất phương án sử dụng cụ thể, báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, quyết định…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác