Đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình phân bổ, cấp gạo cứu đói cho nhân dân ở Tu Mơ Rông

17/04/2018 14:30

Ngày 17/4, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế, làm việc với huyện Tu Mơ Rông về việc phân bổ gạo cứu đói và việc rà soát hỗ trợ dân có nguy cơ thiếu đói dịp giáp hạt năm 2018.

 

Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện có 486 hộ với 2.078 khẩu được hỗ trợ gạo của Chính phủ với tổng số 31.170kg gạo. Toàn bộ số gạo trên đã được huyện cấp phát phân bổ đến tay người dân kịp thời.

Về hỗ trợ gạo từ Chính phủ Hàn Quốc cho nhân dân bị ảnh hưởng do bão Dam rey và thiên tai năm 2017, huyện Tu Mơ Rông có 1.540 hộ với 5.837 khẩu được cấp với tổng số 90 tấn gạo. Huyện đã phân bổ, cấp đến người dân.

Ngoài ra, huyện Tu Mơ Rông đang tiến hành ra soát những hộ có nguy cơ đói giáp hạt năm 2018 này để đề nghị hỗ trợ.

Đồng chí Trần Thị Nga làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga yêu cầu huyện tiến hành rà soát cụ thể về số hộ nghèo, đói giáp hạt.

Đồng chí nhấn mạnh: Sở LĐ-TB&XH tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chuyên môn; kiểm tra, rà soát, tham mưu đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lưu ý chỉ đạo chuyên môn, kiểm tra, rà soát, nhắc nhở quy trình xét hỗ trợ các trường hợp về thiên tai. Huyện Tu Mơ Rông chỉ đạo quyết liệt rà soát lại số hộ cứu đói giáp hạt ở tất cả các xã trên địa bàn; chấn chỉnh đối với đơn vị tham mưu; chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ chuyên môn, cán bộ xã nắm chắc, rà soát kỹ lưỡng…

Sau khi làm việc với UBND huyện, đồng chí Trần Thị Nga đã kiểm tra thực tế việc phân bổ gạo cứu đói và rà soát hỗ trợ dân có nguy cơ thiếu đói dịp giáp hạt năm 2018 tại địa bàn xã Tu Mơ Rông.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác