Đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại huyện Sa Thầy

24/03/2017 07:57

Chiều 23/3, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực trạng quản lý các công trình tưởng niệm liệt sĩ, di tích lịch sử và tình hình cấp phát hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp tết Nguyên đán 2017 cho người nghèo trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đại diện UBND các địa phương liên quan.

Sau khi đến thăm, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Sa Thầy, di tích lịch sử Chiến thắng Kleng, Nhà bia tưởng niệm xã Rờ Kơi, đoàn công tác đã làm việc với UBND huyện.

Đồng chí Trần Thị Nga thăm, kiểm tra công tác quản lý, chăm sóc các công trình tưởng niệm, di tích lịch sử trên địa bàn huyện Sa Thầy

 

Hiện tại, huyện Sa Thầy có 5 công trình nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ và 2 di tích lịch sử Chư Tan Kra và Chiến thắng Kleng. Trong đó, 3 nhà bia tưởng niệm ở xã Ya Xiêr, Ya Tăng, Mô Rai đã bị xuống cấp, hư hỏng chưa được hỗ trợ kinh phí sửa chữa.

Riêng Nhà bia tưởng niệm xã Rờ Kơi, UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa nền nhà, xây dựng khuôn viên hàng rào xung quanh công trình vào năm 2016.

Đồng chí Trần Thị Nga và đoàn công tác thăm Nhà bia tưởng niệm xã Rờ Kơi

 

Đối với di tích lịch sử Chiến thắng Kleng, địa phương chưa tổ chức đón bằng di tích, do có một số vị trí đất chồng lấn và thuộc đất quân sự. 

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo Tết Nguyên đán 2017, huyện Sa Thầy đã tiếp nhận, phân bổ đúng đối tượng và đảm bảo đúng thời gian, đảm bảo cho nhân dân đón tết đủ đầy.

Cụ thể, toàn huyện có 7.379 khẩu thuộc diện hộ nghèo được cấp 110,7 tấn gạo; 3.986 hộ nghèo và 1.176 hộ cận nghèo được hỗ trợ tiền tết 2,035 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện báo cáo công tác quản lý, chăm sóc các công trình tưởng niệm, di tích lịch sử trên địa bàn

 

UBND huyện cũng đề xuất tỉnh và các sở, ngành quan tâm có ý kiến, bàn giao di tích lịch sử Chiến Thắng Kleng và chuyển một phần diện tích bên ngoài khuôn viên của công trình, để địa phương thực hiện quản lý, góp phần phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận sự nỗ lực của huyện Sa Thầy trong việc tiếp nhận, cấp phát gạo cứu đói và hỗ trợ tết cho nhân dân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Đối với các kiến nghị của địa phương, UBND huyện khẩn trương bổ sung nội dung trong báo cáo liên quan để trình UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo chung trong thời gian đến.

Đồng chí Trần Thị Nga chỉ đạo UBND huyện Sa Thầy tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn kinh phí hàng năm nâng cấp, chỉnh trang các công trình tưởng niệm, di tích lịch sử trên địa bàn khang trang, sạch đẹp hơn.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác