Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

25/03/2021 13:28

Sáng 25/3, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum). Đây là đợt tiếp xúc cử tri cuối cùng của đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 trước Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng. Ảnh: VP

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo thời gian, địa điểm, nội dung Kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 và thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11; đồng thời tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Chư Hreng nêu kiến nghị. Ảnh: VP

 

Cử tri xã Chư Hreng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong nhiệm kỳ qua và cám ơn các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố luôn quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri. Cử tri Chư Hreng cũng mong rằng các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ tới quan tâm nhiều hơn nữa, mang tiếng nói, nguyện vọng và ý kiến kiến nghị của người dân đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết nhanh hơn nữa.

Cử tri xã Chư Hreng tiếp tục nêu ý kiến kiến nghị tập trung vào lĩnh vực đất đai, quy hoạch và xây dựng các công trình. Cử tri đề nghị cần xem xét lại việc trên địa bàn xã cùng một lúc quy hoạch nghĩa trang và trường bắn làm mất hết đất sản xuất của người dân; đề nghị xem xét tiếp tục cho người dân, nhất là đồng bào DTTS được hưởng chế độ bảo hiểm y tế sau khi xã Chư Hreng không còn là xã khu vực 2 và đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Cử tri xã Chư Hreng phản ánh việc thay đổi thời gian làm căn cước công dân gây khó khăn và làm ảnh hưởng đến một số người dân có kế hoạch đi làm ăn ở nơi xa, đề nghị cần thống nhất thời gian cụ thể; nêu những khó khăn rắc rối khi sáp nhập thôn và đề nghị cần có sự thống nhất tên thôn cụ thể, rõ ràng, không thể lúc thì ghi là thôn Prông lúc thì lại ghi là Brông, gây khó khăn cho người dân khi thực hiện các giao dịch khác…

Các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của chính quyền xã đã được lãnh đạo xã Chư Hreng trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc.  

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét trả lời. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông tin, giải thích và làm rõ thêm về các kiến nghị của cử tri xã Chư Hreng. Đồng chí đề nghị chính quyền xã Chư Hreng và thành phố Kon Tum rà soát, kiểm tra thực tế đối với các ý kiến phản ánh của cử tri để kiến nghị, đề nghị cơ quan chức năng trả lời, giải quyết.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cám ơn cử tri đã tin tưởng, ủng hộ, đồng hành để các đại biểu hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng mong cử tri sẻ chia, thông cảm cho các đại biểu về một số vấn đề cử tri kiến nghị chưa giải quyết dứt điểm và hứa với trách nhiệm của mình thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị, đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác