Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Năng

31/07/2018 13:33

Sáng 31/7, tại hội trường thôn Ia Hội, xã Đăk Năng (thành phố Kon Tum), đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao đổi với cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khoá XI; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6.

Cử tri xã Đăk Năng bày tỏ sự vui mừng khi khu vực nông thôn được quan tâm đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc xã Đăk Năng được ưu tiên đầu tư để đặt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2018.

Một số cử tri thẳng thắn phản ánh với đại biểu HĐND các cấp về những vấn đề bất cập tại địa phương hiện nay và đề nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết.

Theo đó, cử tri phản ánh về việc một số tuyến đường trong thôn đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được nâng cấp, sửa chữa; việc đầu tư, nâng cấp đường đất thành đường cấp phối hiện nay là không phù hợp với chủ trương chung và nhanh hư hỏng; hoạt động của nhà máy chế biến mủ cao su Vạn Lợi (xã Kroong) gây mùi hôi, ảnh hưởng đời sống, sức khỏe của người dân; việc sản xuất trên diện tích đất bán ngập lòng hồ Ia Ly của bà con thôn Rơ Wăk gặp khó khăn do chưa chủ động được thời vụ, đề nghị Công ty Thủy điện Ia Ly thông báo cụ thể lịch tích nước lòng hồ cho bà con để bố trí sản xuất hoặc thu hoạch hoa màu kịp thời, tránh thiệt hại.

Một số cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố Kon Tum quan tâm bố trí việc làm cho con em trong xã đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; công khai, minh bạch quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn cho người dân được biết; quan tâm cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho một số hộ dân đã sử dụng đất ổn định, lâu dài, không tranh chấp nhưng không có giấy tờ gốc; đầu tư đường điện phục vụ bà con sản xuất, nhất là trong mùa tưới cà phê; đầu tư nâng cấp đường từ thôn Rơ Wăk đi khu sản xuất; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội...

Giải đáp một số kiến nghị của cử tri, đại diện UBND xã Đăk Năng khẳng định, trong thời gian qua, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương đều được thông báo công khai tại hội trường thôn và qua hệ thống loa phát thanh của xã.

Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện xã đang xin chủ trương của UBND thành phố Kon Tum, khi được thống nhất sẽ tiến hành các bước thủ tục cần thiết. Về đầu tư đường điện ở thôn Ia Hội, do hiện nay đường điện trong thôn phục vụ sinh hoạt, chiếu sáng, nếu bà con có nhu cầu kéo điện phục vụ sản xuất thì sẽ làm việc với Điện lực thành phố, tuy nhiên, chi phí đầu tư sẽ do người dân đóng góp…

Riêng về phản ánh hoạt động của nhà máy chế biến mủ cao su Vạn Lợi gây ô nhiễm, đại diện UBND thành phố Kon Tum thông tin đã tiếp nhận được phản ánh của cử tri một số xã, nên sẽ chỉ đạo phòng ban chức năng kiểm tra, có biện pháp xử lý.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Hòa bày tỏ vui mừng khi cử tri quan tâm, có nhiều ý kiến phản ánh đến đại biểu HĐND 2 cấp và khẳng định, các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc và được chuyển đến các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất; một số kiến nghị có thể được trả lời ngay, khắc phục nhanh chóng, nhưng có một số kiến nghị cần có thời gian, mong cử tri chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa yêu cầu lãnh đạo xã Đăk Năng cần quan tâm giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân; bám làng, sát hộ, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, giải quyết kịp thời từ cơ sở những kiến nghị thuộc thẩm quyền…

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác