Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

10/11/2016 14:02

Sáng 10/11, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố, HĐND phường đã tiếp xúc cử tri tại tổ dân phố 4 và 5 (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cơ quan, đơn vị cần xem xét lại các qui định, thời gian tiếp công dân, không để người dân phải chờ đợi; người tiếp dân phải biết lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, nước sạch, hệ thống thoát nước, xử lý rác thải...; quan tâm giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai, quyền lợi của người dân với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum; kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố, UBND phường có biện pháp xử lý, di dời các cơ sở chăn nuôi heo, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân...

Đại diện các cấp chính quyền, sở, ngành tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đối với một số kiến nghị quan tâm giải quyết quyền lợi của dân liên quan đến lĩnh vực đất đai, vì có liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành nên sẽ giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu với cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn của cử tri đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, các sở, ngành của tỉnh trong thời gian qua.

Đối với kiến nghị về tranh chấp đất đai giữa người dân với Công ty TNHHMTV Cao su Kon Tum, đồng chí sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp giải quyết đúng pháp luật, tránh tình trạng khiếu kiện kèo dài.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa phát biểu với cử tri. Ảnh: Cao Cường

 

Xung quanh vấn đề đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình giảm nghèo bền vững, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong cử tri chia sẻ vì điều kiện ngân sách có hạn, chính phủ đang siết chặt đầu tư công nên chưa thể đáp ứng được đầy đủ nguyện vọng của dân; tùy theo công trình, tỉnh và và thành phố sẽ xem xét bố trí vốn để đầu tư dần...

Cao Cường

Chuyên mục khác