Đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hoà Bình

30/12/2016 09:05

Tối 29/12, đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trong tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hoà Bình (thành phố Kon Tum) sau kỳ họp thứ 3- HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khoá XI nhiệm kỳ 2016 – 2021.
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình. Ảnh: HT

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp; đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh về những khó khăn, vướng mắc ở địa phương.

Cử tri đã có 11 lượt ý kiến phản ánh đến tổ đại biểu HĐND 2 cấp. Cụ thể, cử tri đề nghị UBND thành phố và cơ quan thuế phối hợp nhanh chóng tính định mức thuế cần phải nộp để người dân sớm được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời xem xét giảm mức thuế, phí bị truy thu do người dân không kê khai đất nông nghiệp; đề nghị tỉnh, thành phố xem xét cho người dân được trồng và khai thác lâm sản tại những khu vực rừng có đất trống, đồi trọc; các cấp, các ngành tác động với Nông trường Cao su Hoà Bình tạo điều kiện cho người dân được canh tác cây ngắn ngày dưới hành lang đường dây điện 220kV.

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh, thành phố xem xét tạo hướng phát triển kinh tế ổn định cho người dân sau khi thực hiện quy định xoá bỏ lò gạch nung; hỗ trợ làm giếng nước cho 4 điểm trường mẫu giáo tại các thôn, làng; đầu tư nâng cấp một số tuyến đường điện đã xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người dân; xử lý nghiêm đối với những hộ dân lấn chiếm hành lang công trình thuỷ lợi tại thôn 5; xem xét hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với nhân viên thú y ở thôn làng; mở đường để người dân đi vào khu vực sản xuất tại điểm giãn dân thuộc thôn 4.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, HĐND 2 cấp sẽ mở rộng, tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri hơn nữa để người dân được phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình tới các cơ quan chức năng; các cấp, các ngành của tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; công khai danh sách cá nhân, tập thể đã bị cơ quan thanh tra phát hiện sai phạm trong thời gian qua để người dân được biết...

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương và các phòng, ban chuyên môn của thành phố Kon Tum đều được giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề còn lại, các đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền trả lời thoả đáng cho cử tri.

TH

Chuyên mục khác