Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

29/12/2016 09:53

Tối 28/12, tại hội trường tổ dân phố 3, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Kon Tum), đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao đổi với cử tri phường Trần Hưng Đạo. Ảnh: MT

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri tiếp xúc trước kỳ họp. Trong đó, phường Trần Hưng Đạo có 13 nội dung về ô nhiễm môi trường, khiếu nại đất đai, vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu tư đường giao thông… trên địa bàn đã được chuyển đến các sở, ngành của tỉnh và thành phố Kon Tum xem xét, trả lời.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri còn có 8 ý kiến, đề xuất đến Tổ đại biểu HĐND 2 cấp. Cụ thể, cử tri đề nghị thành phố, tỉnh quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông có diện tích quá lớn, nhân dân không đủ nguồn lực để ủng hộ xây dựng; sớm đầu tư, kết nối hệ thống cấp nước sinh hoạt về địa bàn, cũng như điều tiết nước ở đập Đăk Yên đảm bảo nguồn nước sinh hoạt - sản xuất vào mùa khô cho bà con; đầu tư xây dựng chợ đầu mối cấp tỉnh nhằm giúp người dân có nơi trao đổi, kinh doanh ổn định; đề xuất giao cho UBMTTQVN cùng cấp tham gia đánh giá, phân loại đại biểu HĐND các cấp, tránh đưa về khu dân cư đánh giá không sát thực, vì người dân thiếu thông tin; kiến nghị việc người dân qua đời không có nơi chôn cất ở địa bàn, do nghĩa trang nhân dân phường nằm trong quy hoạch cơ sở hạ tầng chung của thành phố; đối với đất đai của nhân dân nằm trong khu vực quy hoạch treo ở địa phương đã kéo dài nhiều năm, các cấp sớm xem xét, tháo gỡ khó khăn trong việc cấp phép xây dựng, thực hiện sinh hoạt khác; ngành địa chính các cấp đã về đo đạc, tiến hành các thủ tục hồ sơ để cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân, nhưng gần 1 năm chưa có, tỉnh sớm chỉ đạo...

Cử tri phường Trần Hưng Đạo nêu kiến nghị. Ảnh: MT

 

Trước các thông tin trên, đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum trả lời, hiện tại, nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng của thành phố còn nhiều hạn hẹp, nên việc đầu tư phát triển trên địa bàn phải được tính toán và phân bổ vốn hợp lý qua các năm, mong nhân dân thông cảm. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm, UBND thành phố đã có báo cáo lên tỉnh chỉ đạo ngành chức năng đẩy nhanh thời gian tới. Riêng vấn đề mai táng người dân ở địa phương, UBND phường sớm có ý kiến với thành phố, trước mắt sử dụng một phần quỹ đất thuộc nghĩa trang nhân dân xã Hòa Bình.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Hòa ghi nhận nỗ lực của bà con chung tay đóng góp công sức, tiền của xây dựng các tuyến đường, công trình nhỏ ở địa phương. Riêng việc người dân thiếu nước sinh hoạt mùa khô, sau buổi tiếp xúc này, UBND tỉnh sớm có buổi làm việc với Công ty Cấp thoát nước Kon Tum để có phương án tháo gỡ và sẽ trả lời cho nhân dân biết. Việc quy hoạch chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh đã có, tỉnh cũng chú ý chỉ đạo ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đối với một số ý kiến của nhân dân liên quan đến các công tác khác, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị các ngành, đơn vị chức năng liên quan tổng hợp, báo cáo về tỉnh để chuyển đến sở, ngành, thành phố giải quyết, trả lời theo thẩm quyền và quy định cho nhân dân thỏa đáng.

Mai Trâm

Chuyên mục khác