Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

08/11/2018 14:28

Sáng 8/11, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi trước kỳ họp thứ 7, HĐND 2 cấp khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp thông báo thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và thành phố Kon Tum năm 2018; kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước và sau kỳ họp thứ 6, đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Lê Lợi thống nhất cao với những kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị tại đợt tiếp xúc trước, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của tỉnh, thành phố nói chung, phường Lê Lợi nói riêng, nhất là cơ sở hạ tầng.

"Chúng tôi hài lòng với sự lắng nghe và quan tâm giải quyết kịp thời một số ý kiến của cử tri, trong đó có vấn đề an toàn giao thông ở các giao lộ dọc đường Phạm Văn Đồng" - cử tri tổ dân phố 2 phát biểu.

Bên cạnh đó, cử tri phản ánh tiến độ thi công Khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla chậm; trong quá trình thi công gây ô nhiễm vì khói, bụi, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân xung quanh; nút giao thông Phạm Văn Đồng - Đồng Nai còn thiếu gờ giảm tốc và đèn cảnh báo (hướng thành phố Kon Tum đi Gia Lai), dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cử tri tổ dân phố 3 phản ánh hệ thống tủ cáp viễn thông treo quá thấp, vừa tầm với của trẻ em, nên rất nguy hiểm, đề nghị có biện pháp xử lý; ngã ba Phạm Văn Đồng – Nguyễn Bặc có một ổ gà lớn, đã tồn tại từ lâu nhưng chưa được sửa chữa, khắc phục.

Cử tri kiến nghị chính quyền các cấp chỉ đạo ngành chức năng xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng xe tải vận chuyển đất, cát trên đường Đồng Nai không che chắn, cát, đất rơi vãi trên đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum - Nguyễn Văn Điệu ghi nhận phản ánh của cử tri và cho biết sẽ chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khảo sát và sơn gờ giảm tốc, lắp đặt đèn cảnh báo tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Đồng Nai; yêu cầu Công an thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các xe tải vận chuyển đất đá không che chắn kỹ theo quy định, để rơi vãi ra đường.

Về Khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla, UBND thành phố luôn yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện các biện pháp hạn chế bụi, đảm bảo môi trường, như thường xuyên bơm tưới nước trong quá trình thi công…

Riêng về việc khắc phục ổ gà trên ngã ba Phạm Văn Đồng – Nguyễn Bặc, tôi đề nghị UBND phường kiểm tra ngay trong chiều nay, nếu có thể sửa được thì sửa, vượt quá khả năng thì báo cáo lên thành phố để xử lý, không thể để kéo dài, nguy hiểm cho bà con - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum - Nguyễn Văn Điệu yêu cầu.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đánh giá, những phản ánh của cử tri hoàn toàn thỏa đáng. Đồng chí mong muốn cử tri phường Lê Lợi chia sẻ với tỉnh, thành phố, chủ đầu tư về việc Khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

"Đây là Khu đô thị đầu tiên chúng ta làm, vừa thi công vừa đấu giá đất lấy tiền để đầu tư nên có những khó khăn, vướng mắc nhất định, tỉnh đang tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ" - đồng chí Nguyễn Văn Hòa cho biết.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhắc nhở, chính quyền địa phương cần bám sát cơ sở, để lắng nghe, nắm bắt và giải đáp, xử lý kịp thời, thỏa những phản ánh, kiến nghị đúng, thuộc thẩm quyền của người dân, ví dụ như tình trạng xe vận chuyển đất đá không che chắn, rơi vãi ra đường chẳng hạn, phường và thành phố có thể xử lý được ngay, không nên để cử tri phải chờ đến khi đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố về tiếp xúc cử tri mới được phản ánh.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác