Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

28/12/2016 09:13

Tối 27/12, tại hội trường tổ dân phố 1, phường Lê Lợi (thành phố Kon Tum), đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.
Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi. Ảnh: HT

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Lê Lợi đã thống nhất cao với những kết quả trả lời kiến nghị tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp; đồng thời có 4 lượt ý kiến liên quan đến những vấn đề tồn tại, vướng mắc tại địa phương.

Cử tri phản ánh việc đền bù, giải phóng mặt bằng tại khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla chưa thỏa đáng, cử tri mong muốn cần có phương án đền bù hợp lý; đề nghị HĐND các cấp xem xét, đưa ra phương án xây dựng nhà ở tại khu vực phía nam cầu Đăk Bla phù hợp để bà con làm nhà, ổn định cuộc sống; tuyến đường D3 (khu đấu nối với đường Phạm Văn Đồng) đang chuẩn bị thi công, cử tri kiến nghị và mong muốn Ban quản lý các dự án 98 có phương án thực hiện để không ảnh hưởng đến nhà ở của người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, trả lời ý kiến của các hộ dân, đại diện Ban quản lý các dự án 98 cho biết hiện tại đã có biện pháp thi công đảm bảo không gây nứt nhà người dân; nếu có ảnh hưởng, Ban quản lý sẽ chịu trách nhiệm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của phường Lê Lợi. Đồng chí cho rằng, phản ánh của cử tri hoàn toàn thỏa đáng, đại biểu HĐND các cấp ghi nhận, tổng hợp ý kiến và sẽ có biện pháp xử lý, trả lời thỏa đáng với cử tri.

Với Ban quản lý 98, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngoài các biện pháp đưa ra, trước khi thi công, Ban quản lý cần xem xét thực trạng các ngôi nhà và có cam kết với người dân để tránh gây bức xúc sau này.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác