Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh

04/05/2017 18:08

Chiều 4/5, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về các nội dung liên quan đến tình hình hoạt động của Hội Luật gia, Đoàn Luật sư, Hội Nhà báo, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Hội Tem, Liên hiệp các hội Khoa học và kĩ thuật tỉnh.
Đồng chí Lại Xuân Lâm chủ trì buổi làm việc

 

Trong thời gian qua, các tổ chức hội hoạt động theo đúng quy định, chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Một số hội là nhân tố tích cực trong việc thực hiện các hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, báo chí, khoa học, bảo trợ xã hội, phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo. Nhiều hội tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội các đề án, chính sách góp phần phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao vai trò quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách của nhà nước.

Tuy nhiên, hiện nay, các tổ chức hội không chủ động được kinh phí hoạt động; một số tổ chức hội chưa có sự chủ động, thiếu tính sáng tạo hoạt động, chưa mang lại hiệu quả xã hội rõ rệt.

Tại buổi làm việc, đại diện các hội đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị; đồng thời, đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh một số nội dung: tăng thêm biên chế; tăng thêm kinh phí để hoạt động tốt hơn; đề nghị thành lập các Hội Khoa học kĩ thuật tại các huyện để kịp thời tư vấn, phản biện; kiện toàn lại bộ máy, giải thể một số hội hoạt động kém hiệu quả để tiết kiệm kinh phí; đề nghị Nhà nước nên đặt hàng và trả kinh phí cho một số hội chuyên ngành đồng thời giao các hội hoạt động dịch vụ công một số lĩnh vực để công tác hoạt động hiệu quả hơn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Lâm đánh giá cao kết quả hoạt động của các hội trong thời gian qua; biểu dương đội ngũ cán bộ hội đã có nhiều đóng góp, cống hiến xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tất cả các hội, Liên hiệp hội phải xây dựng kế hoạch hoạt động của năm theo tôn chỉ, mục đích; có báo cáo, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả và báo cáo về UBND tỉnh, Sở Nội vụ; đồng thời tập trung tổ chức sinh hoạt ban chấp hành, ban thường vụ, ban chủ nhiệm, sinh hoạt thành viên đều đặn.

Đồng chí nhấn mạnh, các hội cần tập trung vào các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; cần nỗ lực vận động, chăm lo đời sống cho hội viên và có những hoạt động thiết thực để góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho tỉnh nhà.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác