Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới

30/08/2017 14:12

Trong 2 ngày 28 - 29/8, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018 tại huyện Ngọc Hồi và Tu Mơ Rông.

* Tại huyện Ngọc Hồi, đồng chí Lại Xuân Lâm đã đi kiểm tra các trường học trên địa bàn, đồng thời làm việc với UBND và Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hồi để nghe báo cáo triển khai các hoạt động chuẩn bị đón năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học 2017-2018, huyện Ngọc Hồi đã đầu tư trên 36 tỉ đồng từ nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh và của huyện xây dựng mới, sửa chữa các phòng học, nhà làm việc và mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Ngành GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện huy động các nguồn lực hỗ trợ cho học sinh khu vực khó khăn về trang phục, sách vở, dụng cụ học tập, đảm bảo cho các em đủ điều kiện đến trường học tập.

Năm học này, toàn huyện có 59 trường ở 3 bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; có trên 11.400 học sinh và trên 1.100 cán bộ, giáo viên. Đến ngày 28/8, tỉ lệ huy động học sinh ra lớp đạt trên 93% ở bậc học mầm non, 99,6% ở bậc tiểu học và 98,3% ở bậc trung học cơ sở. Các trường vẫn thiếu giáo viên đứng lớp, nhân viên phục vụ...

* Tại huyện Tu Mơ Rông, đồng chí Lại Xuân Lâm đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị khai giảng đón năm học mới ở một số trường học trên địa bàn xã Ngọc Yêu, làm việc với lãnh đạo UBND, Phòng GD&ĐT huyện để nghe báo cáo tình hình chung.

Đồng chí Lại Xuân Lâm thăm, kiểm tra các trường học ở xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông

 

Năm học mới 2017-2018, huyện Tu Mơ Rông có 34 đơn vị trường học với trên 780 cán bộ giáo viên và gần 7.500 học sinh theo học ở ba bậc học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Riêng bậc học trung học phổ thông, huyện có trên 50 cán bộ giáo viên và trên 400 học sinh, trong đó có gần 280 học sinh hưởng chế độ nội trú.

Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện Tu Mơ Rông đầu tư kinh phí tu sửa trường lớp, trang bị bàn ghế, đồ dụng dạy học và dụng cụ học tập cho học sinh. Huyện đã và đang vận động xã hội hóa cung cấp đủ sách vở cho các em học sinh còn thiếu. Năm học này, Tu Mơ Rông vẫn còn 17 phòng học tạm, phần lớn trường bán trú chưa có nhà ở, nhà ăn cho học sinh và nhiều trường chưa có hệ thống cung cấp nước, thiếu giáo viên…

Đồng chí Lại Xuân Lâm đã đánh giá cao nỗ lực của chính quyền các địa phương, phòng, ban cấp huyện có nhiều giải pháp tham mưu linh hoạt như điều động, hợp đồng mới giáo viên và hỗ trợ tiền dạy thêm giờ để khắc phục tình trạng thiếu biên chế giáo viên đứng lớp; tích cực huy động, vận động các nguồn đầu tư xây dựng, sửa chữa nhỏ các công trình, hạng mục trường lớp học đảm bảo cho học sinh ra lớp có đủ chỗ sinh hoạt, học tập.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo phòng GD&ĐT, các thầy cô giáo cố gắng trong thời gian từ ngày 30/8-4/9 nắm lại tình hình học sinh ra lớp; chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới theo hướng trang trọng, tiết kiệm, không rườm rà và có ý nghĩa của “Ngày hội đưa trẻ đến trường”.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác