31/12/2019 20:26
|
Trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã trực tiếp kiểm tra tình hình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bên cạnh đó, đồng chí trao đổi, khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quang Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công sau gần 5 tháng đưa vào hoạt động.
Hiện, Trung tâm có 22 quầy làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 18 sở, ngành. Số thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm là 1.357, đạt tỷ lệ 95% trên tổng số thủ tục hành chính cấp tỉnh.
Đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận tổng số hơn 12.270 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết hơn 10.600 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn so với quy định đạt gần 67%.
Cùng với những thuận lợi, đến nay, toàn tỉnh vẫn còn khoảng 400 thủ tục hành chính chưa được công khai; việc thực hiện xây dựng các Trung tâm Phục vụ hành chính công tuyến huyện và xã còn chậm.
|
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, bày tỏ vui mừng trước những kết quả Trung tâm đã đạt được chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động; đồng thời phấn khởi khi hôm nay là ngày cuối cùng của năm nhưng công chức, viên chức Trung tâm vẫn tập trung giải quyết một lượng lớn công việc.
Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với các địa phương sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã trong quý I năm 2020.
Ngoài ra, các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục phối hợp với VNPT Kon Tum hoàn thành cập nhật các dịch vụ công mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, tiếp tục bố trí tổ chức lại bộ phận 1 cửa các cấp, sử dụng cơ sở hạ tầng của Bưu điện, chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ sang dịch vụ bưu chính công ích để giảm việc đi lại cho người dân, doanh nghiệp.
“Đây là một thành công rất lớn mang ý nghĩa đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh. Việc hình thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là hướng đi đúng đắn của tỉnh. Có thể thấy, Trung tâm đi vào hoạt động đã làm thay đổi hoàn toàn phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc cũng như thay đổi cách hành xử của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân. Thủ tục hành chính tập trung vào một đầu mối nên được giải quyết nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn, chuyên nghiệp hơn, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.
|
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, ban hành quyết định đưa các thủ tục hành chính còn lại nằm trong quy định ra giải quyết tập trung tại Trung tâm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, thu hút đầu tư…
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục có giải pháp cụ thể và đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với việc tăng cường công tác quản lý an toàn thông tin mạng và nâng cao chất lượng công chức, công vụ triển khai tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.
Lâm Trà