Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp

26/02/2016 07:19

Chiều 24/2, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại Xí nghiệp May Kon Tum (thuộc Tổng công ty CP May Nhà Bè), đồng chí Bí thư đã nghe lãnh đạo xí nghiệp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Năm 2015, xí nghiệp đạt tổng doanh thu 67,7 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2014; nộp ngân sách nhà nước 6,8 tỷ đồng; việc làm của công nhân ổn định, thu nhập bình quân của người lao động 4,8 triệu đồng/tháng. Hiện nay, khó khăn của doanh nghiệp là vấn đề xử lý rác thải công nghiệp và nước sinh hoạt cho công nhân. Doanh nghiệp chỉ dùng nước giếng khoan, nhưng lượng nước không đảm bảo đủ dùng cho công nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng thăm xưởng may của Xí nghiệp May. Ảnh: LS

 

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Xí nghiệp May Kon Tum đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng với Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, ngành dệt may Việt Nam có sức cạnh tranh quốc tế, có tiềm năng được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại. Vì thế, đồng chí Bí thư mong muốn xí nghiệp tiếp tục mở rộng, phát triển hơn nữa tại TP Kon Tum và có thể tại Ngọc Hồi. Về nước sinh hoạt, tỉnh đang triển khai dự án đưa nước sinh hoạt về Khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla và sẽ đưa đến Khu công nghiệp Hòa Bình.

Tại Công ty CP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Kon Tum, đồng chí Bí thư đã thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; mong muốn trong điều kiện khó khăn về thị trường, về nguồn hàng xuất khẩu hiện nay, doanh nghiệp cần tìm hiểu, tiếp cận khe thị trường hẹp, nghiên cứu có sản phẩm giá trị tăng cao, để nâng cao giá trị xuất khẩu. 

Tại Công ty TNHH Đông Sáng, đồng chí Bí thư đã đi thăm các dây chuyền sản xuất của công ty. Hiện tại, Công ty TNHH Đông Sáng có 110 công nhân, sản xuất ổn định, chế biến gỗ cao su thành sản phẩm ván ép. Thu nhập bình quân của người lao động hơn 7 triệu đồng/tháng.

Làm việc với các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận tất cả ý kiến đóng góp cũng như phản ánh của đại diện các doanh nghiệp, như mong muốn chính quyền tỉnh tạo điều kiện giúp doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, về các chính sách đất đai, môi trường, cam kết minh bạch về chính sách, pháp lý... Thay mặt Đảng bộ và chính quyền tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc sức khỏe đầu năm tới lãnh đạo các doanh nghiệp cùng toàn thể người lao động; chúc các doanh nghiệp một năm làm ăn phát đạt, cùng địa phương phát triển ngành công nghiệp.

LS

Chuyên mục khác