Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm và làm việc tại xã Ia Tơi

08/09/2020 21:02

Chiều 8/9, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Đảng bộ xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Dương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TVP

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TVP

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thạch - Bí thư Huyện ủy Ia H'Drai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TVP

 

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đại tá Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp tỉnh, các đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15 đóng chân trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Ia Tơi, toàn xã có 5 thôn với 1.048 hộ/4.739 khẩu; trong đó, người DTTS chiếm 44%, chủ yếu là các dân tộc từ các tỉnh phía Bắc vào làm công nhân tại các công ty cao su và một số người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến lập nghiệp trên sông Sê San. Toàn xã còn 601 hộ nghèo (chiếm 57,25%), 37 hộ cận nghèo (chiếm 3,62%); thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 27 triệu đồng/năm.

Tổng diện tích gieo trồng của xã gần 11.130ha; trong đó cây lâu năm trên 10.700 ha, chủ yếu là cao su của các doanh nghiệp. Nuôi trồng thủy sản tương đối ổn định, sản lượng hàng năm đạt 38,89 tấn; tổng đàn gia súc, gia cầm hơn 5.000 con; có 2 tổ hợp tác chăn nuôi, 5 hợp tác xã nông nghiệp... Toàn xã có trên 40.280ha rừng, trong đó đã giao đất, giao rừng cho gần 20 hộ với diện tích 200ha và có 23 hộ dân nhận khoán quản lý bảo vệ 628ha rừng. Đến nay, xã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà xã Ia Tơi. Ảnh: TVP

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã Ia Tơi tập trung xóa nghèo bền vững để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân tăng gia sản xuất để tăng thu nhập bằng nhiều hình thức, trong đó tham gia vào các doanh nghiệp trồng cao su trên địa bàn huyện. Tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an ninh biên giới. Đặc biệt, huyện Ia H’Drai nói chung, xã Ia Tơi nói riêng cần triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách thu hút dân cư đến với địa bàn.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã tặng 65 căn nhà cho hộ nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 3,29 tỷ đồng.

Sau khi làm việc với Đảng ủy xã Ia Tơi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và đoàn công tác đến thăm, tặng quà nhân dân thôn 9, xã Ia Tơi.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác