Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm Hợp tác xã chè sạch Đông Trường Sơn

17/05/2021 16:20

Ngày 17/5, nhân chuyến công tác tại huyện Kon Plông, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm và kiểm tra tình hình hoạt động của mô hình chè theo tiêu chuẩn VietGAB của Hợp tác xã chè sạch Đông Trường Sơn (xã Hiếu, huyện Kon Plông).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm và kiểm tra tình hình hoạt động của Hợp tác xã chè sạch Đông Trường Sơn. Ảnh: TT

 

Hợp tác xã chè sạch Đông Trường Sơn có 6 thành viên, được cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã vào ngày 7/9/2020 với 4 ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ 6,8 tỷ đồng. Tổng diện tích xuống giống hiện nay 20ha với 6 loại chè đặc sản (PH8, Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên, PH11, San Tuyết và giống lai 1); trong đó có 4ha chè trồng được 1,5 năm tuổi và 16ha chè trồng được 6 tháng tuổi. Hợp tác xã đang tạo việc làm cho 20 lao động, với thu nhập 200 nghìn đồng/lao động/ngày.

Thăm và kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị Hợp tác xã chè sạch Đông Trường Sơn tập trung phát triển mô hình theo đúng ngành nghề kinh doanh đã đăng ký; trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đặc biệt không được phá rừng để mở rộng diện tích trồng chè; tạo việc làm cho người dân địa phương và đồng hành giúp người dân phát triển kinh tế; mô hình hiệu quả thì nhân rộng và tạo hướng đi mới, tăng thu nhập cho bà con nơi đây.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hợp tác xã hoạt động hiệu quả theo Luật Hợp tác xã năm 2012; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, nhất là các thành viên trong hợp tác xã, để có những hướng dẫn cụ thể, kịp thời giải quyết vướng mắc, không để bà con thiệt thòi khi tham gia hợp tác xã.

Tất Thành

 

Chuyên mục khác