Đón 269 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương

26/09/2021 09:35

Sau 12 tiếng di chuyển từ Bến xe Miền Đông (Thành phố Hồ Chí Minh), khoảng 5h30 sáng 26/9, đoàn xe ô tô gồm 11 chiếc chở Đoàn công tác của tỉnh và 269 công dân đầu tiên của tỉnh ta đang lao động, học tập, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh về đến đèo Sao Mai (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) an toàn.
Lực lượng chức năng của các địa phương chờ sẵn để đón công dân về các địa phương. Ảnh: TH

 

Các xe được khử khuẩn trước khi vào địa bàn tỉnh. Ảnh: TH

 

Tại đây, lực lượng chức năng của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được phân công trực đón, dẫn đường và đưa các công dân đến thẳng 6 khu cách ly tập trung của các địa phương để thực hiện cách ly theo quy định. Trong đó, khu cách ly tập trung của thành phố Kon Tum tiếp nhận 78 người, huyện Ngọc Hồi tiếp nhận 50 người, huyện Kon Rẫy tiếp nhận 35 người, huyện Kon Plông tiếp nhận 19 người, huyện Đăk Tô tiếp nhận 20 người và huyện Đăk Hà tiếp nhận 67 người.

Các công dân được ưu tiên đón về trong đợt này là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai. Ảnh: TH

 

Các công dân được trở về trong đợt 1 này là các đối tượng ưu tiên như người già; trẻ em; phụ nữ mang thai; người dân đi khám, chữa bệnh; lao động thuộc hộ nghèo, người DTTS đang sinh sống, học tập, lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi lên xe về quê, các công dân đều được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và có kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Trong suốt quá trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Kon Tum, toàn bộ công dân đều trang bị bảo hộ phòng chống dịch theo đúng quy định.

Các công dân sau khi xuống xe đã được đón vào các khu cách ly. Ảnh: TH

 

Theo thông tin từ các đơn vị chức năng của tỉnh, toàn bộ phương tiện xe ô tô và chi phí vận chuyển đón 269 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh ta trong đợt này do Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang Futabuslines hỗ trợ.

Trước đó, vào ngày 22/9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3395/KH-UBND về việc tiếp nhận công dân tỉnh Kon Tum đang sinh sống, lao động, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Theo số lượng đăng ký, tỉnh ta sẽ tiếp nhận 3.695 người; trong đó, công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh là 2.369 người, công dân tại tỉnh Bình Dương là 939 người, công dân tại tỉnh Đồng Nai là 387 người.

Sau đợt đầu tiên này, vào ngày 28/9, tỉnh ta tiếp tục đón khoảng 200 công dân từ Bình Dương trở về địa phương.

Thùy Hương

Chuyên mục khác