Đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi xây dựng công trình thuộc tiểu dự án Quốc lộ 24

14/03/2016 07:48

Ngày 11/3, lãnh đạo thành phố Kon Tum tổ chức đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi xây dựng công trình thuộc tiểu dự án Quốc lộ 24, đoạn qua thành phố Kon Tum. Dự và chủ trì buổi đối thoại có các đồng chí: Lê Đình Quang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; Phan Văn Thế - Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum; cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.
Lãnh đạo thành phố Kon Tum đối thoại với dân. Ảnh: V.N

 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân trình bày ý kiến, nêu những vướng mắc trong công tác thu hồi nhà đất, vật kiến trúc trên đất trong quá trình thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng công trình. Các hộ dân cho rằng, mức đền bù nhà, đất còn thấp, chưa phù hợp và có nơi chưa công bằng; cần xác định lại thời điểm xây dựng hòn non bộ của một số hộ dân để đền bù cho phù hợp...

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của người dân và ý kiến giải đáp của đại diện UBND thành phố, các sở, ngành có liên quan, đồng chí Lê Đình Quang cho rằng, đơn giá đền bù nhà, đất, vật kiến trúc trên đất được UBND thành phố vận dụng trong khung giá nhà nước với mức có lợi nhất cho dân. Đối với vấn đề hòn non bộ, cần phải xác định rõ việc xây dựng trước và sau thời điểm thông báo, đồng thời phải có xác nhận của thôn trưởng, đoàn thể ở địa phương để làm căn cứ đền bù, hỗ trợ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo UBND thành phố tiếp tục rà soát lại từng hộ để đền bù cho chính xác, đồng thời yêu cầu các hộ chấp hành các quy định hiện hành của Nhà nước và cùng chung sức để công trình được thi công sớm. 

                                                               VN

Chuyên mục khác