Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên làm việc tại Kon Tum

06/11/2017 14:34

Sáng 6/11, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên do đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

 

Thời gian qua, thực hiện các nghị quyết của Đảng, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác thanh niên, các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2010-2020.

Cụ thể, đã đưa 515 lao động đi làm việc ở nước ngoài; tổ chức đào tạo nghề cho 19.370 thanh niên, trong đó có 11.100 thanh niên DTTS; tuyển dụng 33 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi vào công tác tại các cơ quan, đơn vị; bố trí 18 trí thức trẻ làm phó chủ tịch UBND xã tại 2 huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông; tuyển chọn 10 đội viên thuộc Đề án 500 về công tác tại các huyện Sa Thầy, Đăk Glei, Kon Rẫy, Ia H’Drai...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đề xuất với đoàn công tác về việc quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ kinh phí trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động của thanh niên.

Các thành viên của đoàn kiểm tra đã phân tích những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các chính sách đối với thanh niên; đồng thời, định hướng các giải pháp để trong thời gian tới, tỉnh thực hiện có hiệu quả hơn các nghị quyết của Đảng và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác thanh niên.

Đồng chí Trần Thị Nga đề nghị Đoàn kiểm tra đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có hướng dẫn cụ thể  nhiệm vụ quản lý Nhà nước về công tác thanh niên của các sở, ngành, đơn vị thuộc UBND cấp tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu đổi mới cơ chế, thủ tục thực hiện hỗ trợ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ theo ngành, lĩnh vực cho công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên; quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa - thể thao dành cho thanh thiếu niên tại các huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao việc tỉnh Kon Tum đã xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch hành động đối với công tác thanh niên.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; lồng ghép các chỉ tiêu phát triển thanh niên vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của các địa phương; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên DTTS; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên...

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác