Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh

09/11/2017 17:59

Chiều 9/11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Trần Tiến Dũng – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, thành viên Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND thành phố Kon Tum.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Năm 2017, tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Tính đến ngày 30/9, HĐND và UBND các cấp đã ban hành 211 văn bản quy phạm pháp luật; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 14 quyết định công bố 1.187 thủ tục hành chính được các cơ quan Trung ương ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (ban hành mới 639 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 50 thủ tục; bãi bỏ 498 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh.

UBND tỉnh đã tiến hành kiện toàn cơ cấu tổ chức và ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 20/20 sở, ban, ngành; hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 12/13 cơ quan chuyên môn cấp huyện.

Đến nay, 19/19 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 1 cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, 9/10 đơn vị hành chính cấp huyện, 102/102 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Trong tổng số 1.579 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, có 1.457 thủ tục được thực hiện theo cơ chế một cửa và 122 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông.

Đến nay, tỉnh Kon Tum đã thực hiện cơ chế tự chủ đối với 46/46 cơ quan tuyến tỉnh (đạt 100%) và 186/267 cơ quan tuyến huyện, xã (đạt 70%). Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, đã thực hiện cơ chế tự chủ 94/113 đơn vị tuyến tỉnh (đạt 83%) và 408/425 đơn vị tuyến huyện (đạt 96%).

Công tác hiện đại hóa nền hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Tất cả các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố thực hiện ứng dụng phần mềm eOffice; đã kết nối liên thông phần mềm eOffice giữa 3 cấp huyện, tỉnh và Trung ương...

Tại buổi làm việc, tỉnh đã đề nghị Bộ Nội vụ sớm phê duyệt Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” để triển khai thống nhất trên phạm vi cả nước; kiến nghị Bộ Tư pháp tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành, quy định chi tiết luật, nghị định; đề nghị Văn phòng Chính phủ thông báo đến các bộ, ngành Trung ương sớm cập nhật các thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa vào cơ sở dữ liệu quốc gia để các tỉnh, thành phố có cơ sở nhập dữ liệu thủ tục hành chính chuẩn hóa đã được công bố tại cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của tỉnh trong năm 2017.

Đồng chí đề nghị tỉnh, trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về công tác cải cách hành chính; triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức hội nghị cấp tỉnh bàn các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Parindex) và Chỉ số hiệu quả quản lý hành chính công (Papi); thường xuyên mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố...

                                                                        Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác