Đoàn kiểm tra 241 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đăk Tô

15/10/2021 07:42

Ngày 14/10, Đoàn kiểm tra 241 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 38-KH/TU, ngày 22/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Theo báo cáo của huyện Đăk Tô, trong thời gian qua, việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch 38-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện Đăk Tô có những chuyển biến tích cực.

Lãnh đạo huyện báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch 38-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: NH

 

Các chương trình, kế hoạch được triển khai nhiều hơn trước. Nguồn lực đầu tư cho công tác trẻ em ngày càng được chú trọng. Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nên nhận thức của nhân dân ngày càng được nâng cao. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện Đăk Tô đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện Chỉ thị có hiệu quả. Việc triển khai các quyền của trẻ em được thực hiện đầy đủ. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cá nhân và nhân dân tự nguyện quyên góp, ủng hộ vật chất cho các hoạt động vì trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được chăm sóc đầy đủ hơn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: NH

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận những kết quả trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm làm chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, nhất là vùng đồng bào DTTS; tăng cường quản lý, điều hành công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào quần chúng có lồng ghép thực hiện các mục tiêu vì trẻ em tại địa phương.

Nguyệt Hằng

Chuyên mục khác