Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết 27-NQ/TW làm việc với Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ trí thức

21/06/2018 13:24

Sáng 21/6, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Đề án tổng kết Nghị quyết 27-NQ/TW do đồng chí Phùng Đức Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 10 năm thực hiện công tác “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, Tỉnh ủy đã xây dựng chương trình và chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền, triển khai các chủ trương của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 27, đội ngũ trí thức của tỉnh có 10.796 người, tăng 6.293 người so với năm 2007. Tỉnh cũng đã thành lập Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Về thực hiện chính sách trọng dụng, đãi ngộ trí thức, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách, thu hút được 37 trí thức có trình độ đại học, sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 445 cán bộ, công chức, viên chức đã tốt nghiệp trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và đại học.

Tỉnh còn ban hành đề án quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức tỉnh Kon Tum đến năm 2020; mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếng dân tộc thiểu số và các kĩ năng mềm khác cho 37 ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức cấp xã, 26.330 lượt cấp huyện, sở, ngành tỉnh.  

Trong công tác nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng đối với đội ngũ trí thức, Tỉnh ủy đã đưa ra chương trình công tác hằng năm, đào tạo nguồn và phát triển đảng viên trong đội ngũ trí thức, với tổng số 26.773 đảng viên; 874/874 thôn (làng) đều có đảng viên, tổ chức đảng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Đức Tiến ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, địa phương đẩy mạnh công tác tìm kiếm, kết nối với các Viện nghiên cứu khoa học trong cả nước, có cơ chế đãi ngộ cao hơn cho đội ngũ trí thức, nhất là trí thức nghiên cứu khoa học cao để tăng sự đóng góp khai thác tiềm năng, thế mạnh vào phát triển ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác