Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiểm tra tại huyện Đăk Tô và thành phố Kon Tum

13/03/2018 18:55

Chiều 13/3, Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế 2 công trình, dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tại huyện Đăk Tô và thành phố Kon Tum.

Cùng đi có đại diện các vụ, văn phòng của Quốc hội; đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước…

Tiếp và cùng tham gia với đoàn giám sát có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Đăk Tô, Ban quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh…

* Tại huyện Đăk Tô:

Đoàn đi kiểm tra, khảo sát thực tế dự án Đường liên xã Kon Đào- Ngọc Tụ- Đăk Rơ Nga được đầu tư từ nguồn vốn tín dụng chuyên ngành JiCa SPLVI và đối ứng ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng do UBND huyện Đăk Tô làm chủ đầu tư.

Đoàn kiểm tra đường liên xã Kon Đào- Ngọc Tụ- Đăk Rơ Nga

 

Công trình có tổng chiều dài gần 15km, nền đường rộng 6,5m, mặt đường 3,5m, đạt cấp V miền núi và được xây dựng từ năm 2009 đến năm 2012 hoàn thành.

Ông Cao Trung Tin - Chủ tịch UBND huyện Đăk Tô cho biết: Từ khi công trình được đầu tư đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 3 xã Kon Đào, Đăk Rơ Nga và Ngọc Tụ đi lại thuận tiện, lưu thông hàng hóa (nhất là mùa mưa) được dễ dàng, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân. ..

* Tại thành phố Kon Tum:

Đoàn đã đi khảo sát và kiểm tra thực tế tại dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Đăk Sa Men ở xã Kroong (thành phố Kon Tum) do Ban Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh làm chủ đầu tư.

Dự án này được làm từ năm 2008, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2013.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 24 tỷ đồng, trong đó vốn tín dụng chuyên ngành JiCa SPLVI 16,5 tỷ đồng và đối ứng ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra thực tế tại dự án nâng cấp hồ chứa Đak Sơ Men

 

Dự án được chia làm các hạng mục nâng cấp đập đất, làm mới cống lấy nước đầu mối, tràn xả lũ, thâm nhập nhựa đường quản lý, kiên cố hóa hệ thống kênh và công trình trên kênh.

Lòng hồ đập rộng 3ha chứa hơn 1 triệu khối nước, có công suất tưới cho 90ha diện tích lúa nước và cây công nghiệp của người dân xung quanh vùng dự án, đóng góp tích cực phục vụ nhu cầu tưới tiêu của bà con trong sản xuất nông nghiệp…

Tại 2 công trình, lãnh đạo và các thành viên Đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự nỗ lực của của huyện Đăk Tô và Ban Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, công trình đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác