Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

26/04/2018 12:46

Sáng 26/4, tại xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà), Tổ 1 Đoàn ĐBQH tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Đăk Hà và Tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Hà ứng cử tại xã Đăk Mar đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nội dung, chương trình, thời gian dự kiến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; kết quả trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay. Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Hà báo cáo nội dung, thời gian, địa điểm dự kiến diễn ra kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và huyện Đăk Hà nhiệm kỳ 2016 – 2021; đồng thời lắng nghe các kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Có 6 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với Đoàn ĐBQH, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh và huyện Đăk Hà về một số lĩnh vực như: chế độ chính sách, tài nguyên môi trường, hạ tầng giao thông...

Theo đó, cử tri xã Đăk Mar kiến nghị các cấp, các ngành xem xét bố trí quỹ đất để xây dựng nghĩa trang nhân dân của xã; hỗ trợ một phần kinh phí, nhân dân đóng góp thêm để bê tông hoá một số con đường nội thôn; xử lý nghiêm một số hộ dân chặn dòng, lấp mương thuỷ lợi chảy từ rừng đặc dụng Đăk Uy về khu ruộng của thôn 3 để nhân dân có nước trồng trọt; đề nghị tổ thu gom rác thải thực hiện thu gom rác từ các bể rác, vỏ thuốc bảo vệ thực vật đã được xây dựng; hướng dẫn người dân thủ tục chuyển nhượng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị chính quyền xã Đăk Mar phối hợp với Công ty Cà phê 704 xem xét dành một phần quỹ đất để người dân xây dựng nghĩa trang nhân dân và để giãn dân.

Cử tri xã Đăk Ngọk có ý kiến về việc Bệnh viên Đa khoa tỉnh chậm trễ trong việc cấp giấy chuyển viện gây khó khăn cho người dân; kiến nghị Bộ Y tế xem xét hỗ trợ toàn bộ chi phí khám và thuốc cho người dân khi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại tuyến bệnh viện Trung ương. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về sự chênh lệch trong mức hỗ trợ vật liệu khi làm đường bê tông nông thôn theo chương trình nông thôn mới.

Cử tri thị trấn Đăk Hà ý kiến trên địa bàn huyện hiện có 42 trường hợp người tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng các chế độ khen thưởng, hỗ trợ dành cho người có công với cách mạng, đề nghị các cấp, ngành chức năng nhanh chóng giải quyết...

Đông đảo cử tri tham gia buổi tiếp xúc

 

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và các ban, ngành trong tỉnh đều được trả lời ngay tại buổi  tiếp xúc.

Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp tới.

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác