Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT xã Ngọk Wang (huyện Đăk Hà) và xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum)

27/06/2022 18:16

Ngày 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV tại xã Ngọk Wang (huyện Đăk Hà) và xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum).
Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT xã Ngọk Wang (huyện Đăk Hà) và xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum). Ảnh: TVP

 

Tham gia TXCT có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; U Huấn- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum.

Tại các buổi TXCT, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri nội dung Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23/5-16/6/2022 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội; đồng thời tiếp tục lắng nghe các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri.

 

Quang cảnh buổi TXCT xã Ngọc Wang (huyện Đăk Hà). Ảnh: TVP

 

* Tại xã Ngọk Wang (huyện Đăk Hà), cử tri phản ánh việc chuyển đổi chứng minh nhân dân và căn cước công dân đã ảnh hưởng đến việc làm các thủ tục hành chính của người dân, trong đó chủ yếu về việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm đến công dân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được hỗ trợ kinh phí đào tạo học nghề theo quy định của nhà nước.   

 

  Quang cảnh buổi TXCT xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum). Ảnh: TVP

 

* Tại xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum), cử tri phản ánh trong quá trình làm đường tránh trung tâm thành phố Kon Tum việc đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân chưa thỏa đáng, một số đoạn đường từ khu dân cư đi ra đường tránh vướng đất sản xuất của người dân nên không đi lại được. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi đất sản xuất thành đất thổ cư để làm nhà ở cho con em tách hộ gia đình. 

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến kiến nghị xác đáng của cử tri trong các buổi TXCT, tổng hợp để trình Quốc hội, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh xem xét trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Trần Văn Phúc 

Chuyên mục khác